14:27 PST Thứ năm, 28/03/2024

Danh mục chính

Xem nhiều nhất

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 2


Hôm nayHôm nay : 289

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 7717

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 979741

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức - Sự kiện

THƯ CHÚC TẾT của Bộ trưởng gửi cán bộ, công nhân viên chức, anh, chị, em lao động Ngành GTVT

Thứ năm - 23/01/2014 23:26
Nhân dịp sắp sang năm mới, thay mặt Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải và nhân danh cá nhân, tôi xin gửi tới các đồng chí lão thành của Ngành, đến các cán bộ, viên chức đã nghỉ hưu và toàn thể anh, chị, em cán bộ, công nhân viên, người lao động đang làm việc trong Ngành Giao thông vận tải cùng gia đình lời chúc đầu Xuân tốt lành nhất.

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

                 *****

THƯ CHÚC TẾT XUÂN GIÁP NGỌ


Thân ái gửi toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, anh, chị, em lao động Ngành GTVT!

Các đồng chí và anh, chị, em thân mến!

Nhân dịp sắp sang năm mới, thay mặt Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải và nhân danh cá nhân, tôi xin gửi tới các đồng chí lão thành của Ngành, đến các cán bộ, viên chức đã nghỉ hưu và toàn thể anh, chị, em cán bộ, công nhân viên, người lao động đang làm việc trong Ngành Giao thông vận tải cùng gia đình lời chúc đầu Xuân tốt lành nhất.

Chúng ta vừa cùng nhau vượt qua một năm khó khăn chồng chất trong bối cảnh toàn Ngành phải nỗ lực thực hiện bằng được những nhiệm vụ quan trọng mà Đảng, Quốc hội và Chính phủ giao cho. Nhờ tinh thần đoàn kết, chia sẻ trách nhiệm và sự vượt lên của mỗi cá nhân, về cơ bản chúng ta đã hoàn thành mọi chỉ tiêu đề ra từ đầu năm. Đây là một thành tích rất quan trọng, bởi nó không chỉ tạo ra động lực cho những năm tiếp theo, mà còn khẳng định tính đúng đắn trong hàng loạt hành động quyết đoán, đầy tính sáng tạo mà tất cả chúng ta cùng đồng tâm hiệp lực thực hiện.

Chúng ta đã thể hiện sự cầu thị chân thành trong việc quyết tâm nâng cao chất lượng công tác quản lý Nhà nước chuyên ngành giao thông vận tải, chú trọng hơn đến tính hiệu quả thực chất trong các hoạt động. Song song với điều đó là việc xây dựng, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, các đề án… đều có sự chuyển biến tích cực về tiến độ và chất lượng, nâng cao tính khả thi, góp phần làm chuyển biến bộ máy. Nhiều chủ trương chúng ta đề ra hoặc tham mưu cho Nhà nước, Chính phủ ban hành thành chính sách, đã thực sự phát huy hiệu quả tích cực, đi vào đời sống, tỏ ra có tính thực tiễn cao trong lĩnh vực giao thông.

Chúng ta, lần đầu tiên, đã mạnh mẽ chấn chỉnh các hoạt động vận tải, đưa hoạt động quan trọng này vào khuôn khổ luật pháp và những quy định nền nếp của Ngành. Với việc tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát điều kiện kinh doanh, kiểm soát tải trọng xe, công tác đào tạo sát hạch, cấp giấy phép lái xe, quy trình đăng kiểm, tăng cường hiệu quả giám sát hoạt động của doanh nghiệp…, chúng ta đã tạo ra sự chuyển biến đầy lạc quan trên phạm vi toàn quốc, được xã hội ghi nhận.

Trong công tác đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, một công việc chủ chốt và cấp bách, chúng ta đã cùng nhau quyết tâm tạo ra sự đột phá chưa từng có. Với điều kiện nguồn vốn ngân sách Nhà nước rất hạn hẹp so với nhu cầu khổng lồ đầu tư cho giao thông, chúng ta đã linh hoạt, mạnh dạn vận dụng cơ chế một cách sáng tạo và nhờ thế, chỉ riêng năm 2013, đã huy động được khoảng 80.000 tỷ đồng nguồn vốn từ xã hội để đầu tư các dự án theo hình thức BOT, BT... Năm 2013, với các nguồn vốn, đã khởi công 77 dự án, công trình. Các dự án trọng điểm, có tác động lớn đến kinh tế - xã hội và tương lai phát triển đất nước như cải tạo, mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên, đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Cảng Lạch Huyện, cầu Vàm Cống, cầu Cao Lãnh... đều được đẩy nhanh tiến độ trong điều kiện kiểm soát nghiêm ngặt về tài chính, thiết kế, năng lực của nhà thầu và chất lượng công trình. Trong năm 2013, Ngành đã khẩn trương hoàn thành, đưa vào khai thác 66 dự án, công trình, trong đó có đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, một số đoạn tuyến trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây... tạo ra những hiệu ứng tích cực cho sự phát triển của các vùng miền.

Trong năm qua, chúng ta đã nỗ lực tối đa, với tinh thần trách nhiệm cao nhất để giảm thiểu tai nạn giao thông. Chúng ta sẽ tiếp tục coi công việc khó khăn, lâu dài này là một nhiệm vụ chính trị, là nghĩa vụ lương tâm của mỗi cán bộ, công nhân viên trong Ngành. Cho dù chưa thể thỏa mãn, nhưng nhờ vào việc thực hiện đồng bộ các giải pháp, chúng ta có thể khẳng định mọi thứ đang tốt lên. Bằng chứng rõ nhất là đang có bước chuyển biến lớn về chất lượng giao thông tại các thành phố, đô thị lớn. Người dân đi lại, hàng hóa lưu thông đã thuận tiện hơn là không thể phủ nhận. Điều đó không chỉ góp phần quan trọng ổn định an ninh trật tự, an toàn và an sinh xã hội mà còn là gợi ý tốt cho công cuộc hiện đại hóa trong lĩnh vực giao thông công cộng.

Dù phải thực hiện cùng lúc nhiều việc lớn, chúng ta vẫn dành sự quan tâm đặc biệt cho công tác tái cơ cấu, sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp Nhà nước, trong đó có các tập đoàn, tổng công ty lớn thuộc Bộ Giao thông vận tải. Nhiệm vụ này đã và đang được thực hiện theo sát kế hoạch với một lộ trình rõ ràng, minh bạch và đạt được những kết quả bước đầu rất khả quan.

Một năm nhìn lại, chúng ta có thể vui mừng nói với nhau rằng, những thành tựu vừa nêu, dù chưa phải tất cả, là đáng khích lệ. Tôi ghi nhận và biểu dương mọi nỗ lực không mệt mỏi của các anh, chị, em để có được kết quả ấy. Nó xứng đáng là niềm tự hào của tất cả chúng ta, nhất là khi những thành tích đó cũng đã được Đảng, Chính phủ và nhân dân chính thức ghi nhận.

Các đồng chí, anh, chị, em thân mến!

Trước mắt chúng ta là một năm mới với nhiều điều kiện thuận lợi nhưng cũng đầy thách thức. Chúng ta đã làm được nhiều việc quan trọng trong năm qua, nhưng luôn còn rất nhiều việc quan trọng hơn đang chờ chúng ta ở ngay phía trước. Chúng ta không tự mãn nhưng cũng không tự làm nhụt ý chí mình. Năm 2014 là mốc chuẩn bị kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Ngành Giao thông vận tải (28/8/1945 – 28/8/2015), có thêm cho chúng ta một động lực tinh thần to lớn để cùng nhau phấn đấu, tạo ra những thành tích kỳ diệu. Chúng ta tin vào tương lai, tin vào lương tâm và thực lực của mình nhưng nhất định không chủ quan. Cần thẳng thắn xác định với nhau nhiệm vụ của chúng ta tới đây rất nặng nề, trong đó quan trọng nhất là phải thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, cũng như các Nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ cho riêng lĩnh vực giao thông vận tải.

Chúng ta đang đứng trước một năm khởi đầu của những dự án lớn cho tương lai, cần rất nhiều bản lĩnh, sự chân thành, tinh thần trách nhiệm và trí thông minh. Với niềm tin rằng năm 2014 sẽ là năm mà Ngành chúng ta tạo ra những thay đổi đột phá, tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, công nhân viên hãy nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, đoàn kết một lòng, vững tin vào tương lai, cùng nhau phấn đấu đạt được nhiều thành tích hơn nữa cho sự nghiệp phát triển giao thông vận tải và cho đất nước.

Tôi chân thành cầu chúc cho mỗi thành viên trong ngành cùng gia đình, người thân có thêm nhiều sức khỏe, may mắn, sự thành đạt và hạnh phúc trong năm mới Giáp Ngọ.

Chào thân ái!          

(đã ký)            

Đinh La Thăng       
Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải

Nguồn tin: ĐSVN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hỗ trợ trực tuyến

Tư vấn khách hàng

Name: Đường dây nóng
Phone: 0220 3836 016
cnhathaihai@gmail.com

Name: Tư vấn KH
Phone: 0220 3836 016
cnhathaihai@gmail.com

Đăng nhập