Lãnh đạo ĐSVN thăm hỏi, động viên CBCNV có hoàn cảnh khó khăn trong Tháng Công nhân 2013

Nằm trong hoạt động Tháng Công nhân và Tháng Hành động vì trẻ em, Công đoàn ĐSVN phối hợp cùng các ban chuyên môn, Đoàn Thanh niên ĐSVN tổ chức thăm và tặng quà các gia đình là CB, CNVC LĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo; các cháu là con CB, CNVC LĐ không may bị tật nguyền, ảnh hưởng chất độc màu da cam.
Lãnh đạo ĐSVN thăm hỏi, động viên CBCNV có hoàn cảnh khó khăn trong Tháng Công nhân 2013
Ngày 30/5, đoàn công tác do ông Ngô Anh Tảo – Phó Tổng giám đốc ĐSVN làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà anh Nguyễn Quốc Tuấn, nhân viên Ga Hà Nội bị tai biến mạch máu não hiện đang điều trị tại nhà và chị Lý Thị Thương – nhân viên Chi nhánh VTHH bị chảy máu não đang điều trị tại Bệnh viện GTVT.

Tiếp đó, ngày 31-5, đoàn công tác do đồng chí Mai Thành Phương – Chủ tịch Công đoàn ĐSVN làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà 2 trường hợp tại khu tập thể Ga Gia Lâm là cháu Thạch Như Trường (con trai anh Thạch Như Tú, gác ghi Ga Gia Lâm) bị bại liệt từ nhỏ và anh Bùi Chí Tráng, gác ghi Ga Gia Lâm bị lao xương. Tại Yên Viên, đoàn đã đến thăm cháu Lê Trí Cường, con trai anh Lê Trí Đức (Trạm trưởng Trạm Yên Viên) bị mắc bệnh não bẩm sinh; chị Lê Bích Hằng - Trạm Vận tải hàng hóa Yên Viên mắc bệnh tự kỷ.

 

DSVN-thamhoi2

 Đồng chí Mai Thành Phương – Chủ tịch Công đoàn ĐSVN động viên và tặng quà cháu Lê Chí Cường mắc bệnh não.

 

Hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng Hành động vì trẻ em năm 2013, ngày 30/5/2013 đoàn công tác do đồng chí Vũ Trọng Kháng – Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Đường sắt Việt Nam làm trưởng đoàn và đồng chí Nguyễn Văn Biên - Phó Chủ tịch Công đoàn Đường sắt Việt Nam đã đến thăm và tặng quà cho các cháu bị tật nguyền là con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn thuộc các đơn vị ĐS khu vực Lạng Sơn, Quảng Ninh.


Tại Hữu Lũng, Lạng Sơn, đoàn đã đến thăm cháu Thân Hoàng Anh sinh năm 2012 là con anh Thân Văn Hùng - công nhân Cung đường Phố Vị thuộc Công ty TNHH MTV QLĐS Hà Lạng. Cháu Hoàng Anh bị tai biến não và máu không đông, phải điều trị trong thời gian dài nên gia đình anh Hùng gặp rất nhiều khó khăn; cháu Nguyễn Thị Hồng Ngọc, con gái chị Phạm Thị Hồng - công nhân gác chắn Cung đường Đông Triều, do bị ảnh hưởng di chứng chất độc dioxin, sinh ra đã không có bàn tay phải; cháu Trần Thị Hằng, con anh Trần Văn Hà (gác ghi Ga Cẩm Lý, XNVTĐS Hà Quảng), từ khi sinh ra đã bị tật nguyền không nói được và không đi lại được. Chia sẻ khó khăn chung của gia đình anh, năm 2009, với sự hỗ trợ của ngành, sự giúp đỡ, ủng hộ của lãnh đạo, CBCNV đơn vị đã hỗ trợ anh xây được căn nhà mới - niềm ao ước bao năm của anh, chị và các con.


Thay mặt lãnh đạo ĐSVN, đoàn công tác đã ân cần động viên CBCNV các đơn vị có con tật nguyền vượt qua khó khăn, chăm lo cuộc sống gia đình, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Cũng nhân dịp này, đoàn đã trao hỗ trợ mỗi gia đình có hoàn cảnh khó khăn một phần quà trị giá 1 triệu đồng.